Tập huấn quy chế, thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

10:00 - Thứ Hai, 24/06/2024 Lượt xem: 3253 In bài viết

ĐBP- Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, ngày 24/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn quy chế thi, nghiệp vụ tổ chức coi thi, thanh tra, kiểm tra kỳ thi.

Ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo tập huấn.

Hơn 250 cán bộ chủ chốt là lãnh đạo hội đồng thi, ban thư ký; trưởng, phó điểm thi, thư ký điểm thi trong toàn tỉnh, thanh tra và một số thành phần liên quan tham gia tập huấn.

Tham gia tập huấn, cán bộ, giáo viên được tiếp thu các nội dung về: Quy chế thi, nghiệp vụ tổ chức thi, công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi. Công an tỉnh phối hợp trình bày công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống việc sử dụng công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi.

Các đại biểu tham dự tập huấn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT có khối lượng lớn, tính chất quan trọng nên việc nắm chắc các quy chế, quy định để lực lượng tham gia làm tốt công tác tổ chức kỳ thi. Ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý: Mặc dù đa số cán bộ, giáo viên đã có nhiều kinh nghiệm làm thi, nhưng vẫn cần tập trung cao độ tham gia tập huấn nghiêm túc, hiệu quả. Các báo cáo viên cần chỉ rõ và giải thích những điểm mới, những gì cần quan tâm của kỳ thi, dự báo những sự việc có thể phát sinh và cách xử lý... Các thành viên tham dự tập huấn chủ động nêu những khó khăn, vướng mắc để đề xuất, kiến nghị hướng giải quyết.

Các cán bộ chủ chốt sau tham gia buổi tập huấn khẩn trương truyền đạt lại cho giáo viên, nhân viên và những người tham gia coi thi tại điểm thi. Đặc biệt quan tâm đến những người lần đầu tiên tham gia kỳ thi, để tất cả cán bộ tham gia kỳ thi được nắm vững quy chế, quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tất cả cán bộ, giáo viên phải tập trung tinh thần cao nhất, làm việc trách nhiệm hướng tới một kỳ thi nghiêm túc, công bằng, hiệu quả.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top